Kinh nghiệm đi sông Nho Quế chi tiết

 Kinh nghiệm đi Hà Giang bao giờ cũng đầy những review cách phượt, trèo đèo lội suối vì nơi đây vốn dành cho những ai thích khám phá. Kinh nghiệm đi sông Nho Quế cũng thế, chẳng hề dễ dàng nhưng đầy kích thích du khách. Và những gì bạn sẽ được trải nghiệm là hoàn toàn xứng đáng.


1. Giới thiệu về sông Nho Quế

Dòng sông Nho Quế là dòng sông nổi tiếng nhất của Hà Giang. Trước tiên phải nói là đỉnh đèo Mã Pí Lèng huyền thoại – mục tiêu chinh phục của mọi phượt thủ Việt. Đoạn đèo này nổi danh trước hết là vì địa hình quanh co thử thách, thứ hai là vì khung cảnh đẹp đến nghẹt thở. Một trong những điểm đẹp nhất nhìn được từ Mã Pí Lèng chính là sông Nho Quế. Con sông uốn quanh mềm mại chảy qua cánh đồng xanh mơn mởn và các dãy núi trùng điệp hùng vĩ. Nếu không có sông Nho Quế, khung cảnh thần tiên từ Mã Pí Lèng chắc chắn mất đẹp đi nhiều phần.


kinh-nghiem-di-song-nho-que-1


Ảnh: Sưu tầm


Cụ thể, sông Nho Quế thuộc thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Với dân phượt Hà Giang, chinh phục Mã Pí Lèng để ngắm sông Nho Quế là một trong những việc thú vị nhất. Thế nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp con sông từ một góc độ khác? Ngồi thuyền đi giữa sông Nho Quế cũng là một trải nghiệm cực kỳ đáng thử đấy.


kinh-nghiem-di-song-nho-que-2


Ảnh: Sưu tầm


2. Kinh nghiệm đi sông Nho Quế

Ngồi thuyền ngắm cảnh hai bên sông Nho Quế không hề dễ dàng, cũng khó như việc tự phượt trên đỉnh đèo vậy. Hiện tại bạn có 2 lựa chọn:


2.1 Thuê thuyền đi sông Nho Quế

Trên sông Nho Quế cũng có khá nhiều nhà thuyền hoạt động nhưng hoạt động kiểu riêng lẻ, hộ gia đình. Để chủ động cho chuyến đi, bạn nên liên lạc trước với nhà thuyền 1 ngày. Còn địa điểm bắt thuyền thì sẽ ở Lối xuống bến thuyền sông Nho Quế. Đoạn đường đến đây khá khó khăn, vừa hiểm trở vừa nhiều đoạn cua. Nếu không tự tin tự lái xe thì bạn cũng có thể thuê người dân địa phương chở xe ôm đến.


Phí thuê thuyền cho mỗi người khoảng từ 100.000 đồng. Một thuyền chở khoảng 6 người. Nếu nhóm đi của bạn có ít người thì hãy cân nhắc trả thêm chút tiền cho chủ thuyền nhé. Mỗi chuyến đi kéo dài từ 45 phút đến 1 tiếng. Quãng đường kéo dài từ lối xuống cho đến đoạn đập thủy điện.


Một số nhà thuyền gợi ý: Chú Dzài (0964426017), Anh Điệp (0865040992)


kinh-nghiem-di-song-nho-que-3


Ảnh: Sưu tầm


 


kinh-nghiem-di-song-nho-que-4


Ảnh: Sưu tầm


2.2 Chèo Kayak tại bến thuyền Xín Cái

Ngồi thuyền ngắm cảnh sông đã thú vị rồi, được tự chèo thuyền Kayak nữa thì còn thú vị hơn. Đây là một trải nghiệm không nhiều người được khám phá vì không hề dễ dàng. Đầu tiên, bạn phải tìm được bến thuyền. Từ khách sạn Panorama Mã Pí Lèng, chúng ta đi theo hướng Mèo Vạc. Khi thấy biển đi Xín Cái thì đi tiếp thêm 5-7km nữa sẽ thấy Bến thuyền Nho Quế 1.


Nhưng vẫn chưa hết, bạn lại còn phải đi bộ trên đường hiểm trở tiếp 2km mới thấy bến thuyền. Đoạn đường này rất dốc, đi rất mất sức nên hãy cân nhắc kỹ càng trước khi đi nhé. Ở khu vực đó luôn có sẵn thuyền Kayak để thuê nhưng vẫn nên book trước. Lý do là vì chủ thuyền sẽ để dành thuyền cho khách book trước nên người đến thuê trực tiếp chỉ được chèo khoảng 30 phút. Thuyền nào cũng trang bị sẵn áo bơi bảo hộ nên bạn không cần chuẩn bị trước. Giá thuê thuyền từ 50.000 đồng/thuyền.


kinh-nghiem-di-song-nho-que-5


Ảnh: Sưu tầm


kinh-nghiem-di-song-nho-que-6


Ảnh: Sưu tầm


3. Kinh nghiệm đi sông Nho Quế khác nên biết

Trên quãng đường ngồi thuyền sông Nho Quế, bạn có thể yêu cầu người lái thuyền dừng lại ngắm cảnh và check in trên đường. Đặc biệt không thể bỏ qua là hẻm núi Tu Sản. Đây là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, sâu gần 1000m. Tu Sản cũng là đường biên giới tự nhiên giữa huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Khung cảnh con hẻm hun hút không đáy với 2 bên là núi cao sừng sững khiến người ta vừa sợ hãi vừa không khỏi trầm trồ trước sức mạnh của tạo hóa.

Nhớ đừng quên mang theo nước uống và cả đồ ăn nhẹ nếu bạn chọn tự chèo thuyền. Không chỉ chèo thuyền mất sức mà ngay từ công đoạn đi bộ đến bến thuyền đã vô cùng khó khăn và tốn năng lượng rồi.

Nên dành ra cả 1 buổi sáng hoặc chiều để đi sông Nho Quế chơi.

kinh-nghiem-di-song-nho-que-7


Ảnh: Sưu tầm


kinh-nghiem-di-song-nho-que-8


Ảnh: Sưu tầm


Kinh nghiệm đi sông Nho Quế có làm ‘nhụt chí’ phiêu lưu của bạn không? Chính vì khó khăn, cần phải tốn công tốn sức như vậy, chuyến hành trình của chúng ta sẽ càng thêm đáng nhớ đấy. Cảnh đẹp sông Nho Quế là có 1 không 2, chắc chắn sẽ khiến bạn thấy công sức bỏ ra là xứng đáng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ quán ăn ngon Hà Giang

Cháo ấu tẩu Hà Giang