Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

 Khi tìm hiểu kinh nghiệm đi Hà Giang, trước tiên chúng ta nên xác định số ngày đi thì mới lên được lịch trình, các điểm đến. Đi Hà Giang không cần quá lâu nhưng ít nhất cũng nên ở 2, 3 ngày để khám phá. Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm theo gợi ý của Halo nhé.


1. Cách di chuyển đến Hà Giang

1.1 Đi xe khách

Đi xe khách là cách di chuyển phổ biến nhất và cũng được khuyến khích nhất. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì chỉ cần đến các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát để bắt xe lên Hà Giang, lúc nào cũng có chuyến. Đi từ Hà Nội đến Hà Giang mất khoảng 6 tiếng đồng hồ nên chọn đi giường nằm ban đêm sẽ hợp lý về mặt thời gian hơn. Giá vé xe thường ban ngày khoảng từ 200.000 đồng, giá vé xe giường nằm ban đêm khoảng từ 250.000 đồng.


kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-1


Ảnh: Sưu tầm


1.2 Đi phương tiện cá nhân

Hà Nội cách Hà Giang khoảng 300km, không ngắn cũng không dài nhưng vẫn có thể tự đi được. Nhưng vì Hà Giang là vùng núi, đường đi không phải lúc nào cũng bằng phẳng, rộng rãi nên nếu tự tin vào tay lái mới nên ‘phượt’ nhé.


Rất nhiều bạn trẻ thích phượt đi xe máy lên Hà Giang. Hành trình này tuy hơi khó khăn nhưng cực kỳ thú vị. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh núi rừng, thiên nhiên 2 bên đường đầy hùng vĩ, tuyệt mỹ, tận hưởng cái gió cái sương của vùng cao. Chuyến đi sẽ mất khoảng 8 đến 10 tiếng, nên nghỉ nhiều chặng giữa đường và nhớ mang theo đồ ăn tiếp sức. Cần phải lưu ý nữa là không nên đi vào tầm 5, 6 giờ chiều vì lúc này sương mù dày đặc, có thể nguy hiểm.


kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-7


Ảnh: vohoaithien


2. Cách di chuyển tại Hà Giang

Với các bạn trẻ đi du lịch thì chắc chắn hơn 90% đều lựa chọn phương thức là thuê xe máy. Thuê xe máy ở Hà Giang giá tầm từ 100.000 đồng/xe/ngày. Bạn có thể thuê xe ở cửa hàng dịch vụ hoặc thuê ở chính khách sạn, homestay mình lưu trú. Tuy nhiên, nếu muốn di chuyển đoạn đường xa, ví dụ như từ trung tâm thành phố đến Đồng Văn mà bạn không tự tin vào tay lái của mình thì nên đi xe taxi. Bắt taxi ở Hà Giang không dễ, tốt nhất là nên gọi điện lên tổng đài đặt xe.


kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-2


Ảnh: Sưu tầm


3. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm: lịch trình gợi ý

3.1 Ngày 1: Hà Giang –  Quản Bạ

Nếu xuất phát đi ban đêm thì sáng hôm sau là bạn đã có mặt tại Hà Giang. Điểm đầu tiên đến đầu tiên bạn có thể tới là Quản Bạ – khu vực có cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên rất đẹp. Nếu có thời gian, bạn có thể đi vào bản Nậm Đăm gần đó để khám phá cuộc sống, văn hóa của đồng bào người dân tộc.


kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-3


Ảnh: Sưu tầm


3.2 Ngày 2: Yên Minh –  Đồng Văn – Lũng Cú 

Ngày thứ 2 là ngày duy nhất chúng ta có trọn vẹn thời gian. Bạn hãy xuất phát đi từ sáng sớm để tranh thủ thời gian. Điểm đến đầu tiên là Yên Minh. Nơi này chỉ cần đi qua ngắm cảnh là chính, không tốn quá nhiều thời gian. Tiếp đến là khu vực Đồng Văn. Ở Đồng Văn có rất nhiều chỗ chơi: chợ cổ Đồng Văn, dốc Thẩm Mã, phố Cáo, Sủng Là, làng Lũng Cẩm nơi có nhà của Pao, dinh thự vua Mèo,… Buổi chiều, chúng ta di chuyển đến Cột Cờ Lũng Cú – địa đầu cực Bắc Tổ Quốc là vừa đẹp thời gian.


kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-4


Ảnh: milivista


kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-5


Ảnh: Sưu tầm


3.3 Ngày 3: Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc

Mã Pí Lèng là đệ nhất đỉnh đèo của dân phượt. Nơi đây có khung cảnh cực kỳ hùng vĩ, tuyệt mỹ đến nghẹt thở. Nhưng nếu không dám đi xe máy phượt, bạn có thể tìm cách khác để đến như thuê xe ôm, đi xe taxi. Tùy vào thời điểm du lịch, tiếp theo chúng ta có thể dành thời gian đi thăm cánh đồng hoa tam giác mạch hoặc cánh đồng lúa chín. Điểm dừng chân cuối cùng là Mèo Vạc.


kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-6


Ảnh: Sưu tầm


4. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm: chọn chỗ ở

Ở 2 đêm ở Hà Giang, để không phải mất công chuyển đồ đạc hành lý, di chuyển mất thời gian chúng ta nên ở luôn cố định 1 chỗ. Hiện ở Hà Giang du lịch đã khá phát triển, với đầy đủ các hình thức lưu trú từ nhà nghỉ, homestay giá rẻ cho đến khách sạn hạng sang. Các bạn trẻ thì chắc chắn thích nhất là ở homestay. Ở khu vực nào cũng có homestay và giá cả cũng khá rẻ. Homestay Hà Giang nhìn chung đều theo phong cách hòa hợp với thiên nhiên, mộc mạc, giản dị. Một số cái tên gợi ý cho bạn:


Bụi Homestay (TT Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú)

Homestay Bản Châng (Đội 4, thôn Châng, Phương Tiện)

Lô Lô Homestay (Thị trấn Mèo Vạc, Mèo Vạc)

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem-8


Ảnh: Sưu tầm


Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm cụ thể thật ra không cần quá chi tiết. Đến Hà Giang, bạn chỉ việc thuê chiếc xe, đi ngắm cảnh theo lịch trình và đặt phòng trước là được. Vi vu Hà Giang cực kỳ tuyệt với bạn nào thích khám phá, thích phượt, yêu thiên nhiên đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm đi sông Nho Quế chi tiết

Địa chỉ quán ăn ngon Hà Giang

Cháo ấu tẩu Hà Giang