Phượt Hà Giang bằng xe máy 3 ngày 2 đêm

 Hà Giang không chỉ có tam giác mạch, không chỉ có cao nguyên đá, mà đến với Hà Giang, bạn còn có thể khám phá rất nhiều cung đường thú vị. Với mong muốn chia sẻ cho bạn một lịch trình phượt Hà Giang bằng xe máy hoàn hảo nhất, Halo đã tổng hợp những lịch trình và kinh nghiệm phổ biến nhất để bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình.


1. Phượt Hà Giang cần chuẩn bị những gì?

lich-trinh-phuot-ha-giang-bang-xe-may-1


Nguồn: Sưu tầm


Để có một chuyến đi phượt an toàn, ý nghĩa, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều vật dụng quan trọng. Cụ thể như sau:


– Vật dụng cá nhân: Quần áo, bao gồm quần áo mùa hè và mùa đông, giày, túi ngủ, giáp bảo hộ. Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị thêm khăn mặt, kem, bàn chải đánh răng, bột giặt, dầu gội…. Đừng quên mang theo một ít thuốc men để sử dụng trong trường hợp cần thiết.


– Giấy tờ tùy thân: Bao gồm giấy phép lái xe, bảo hiểm xe, đăng ký xe máy, CMND hoặc hộ chiếu. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên mang theo tiền mặt và thẻ ATM nhé.


2. Lịch trình phượt Hà Giang bằng xe máy 3 ngày 2 đêm

lich-trinh-phuot-ha-giang-bang-xe-may-2


Nguồn: Sưu tầm


Với quãng đường từ Hà Nội đến Hà Giang tầm 300km, khi di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ mất từ 6 – 7 giờ đồng hồ.


2.1. Lịch trình ngày thứ nhất: Hà Nội – Hà Giang

Bạn có thể xuất phát tại Hà Nội vào khoảng 11 giờ trưa hoặc đi sớm, muộn hơn tùy vào sắp xếp. Halo vẫn khuyên bạn nên đi sớm. Bởi vì khi đi đến khu vực đèo dốc, sương mù tan sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.


Khoảng 15 – 15h, bạn sẽ có mặt ở Tuyên Quang. Trước khi đến Hà Giang, bạn nên nghỉ ngơi tại đây một chút. Khoảng cách giữa Tuyên Quang và Hà Giang tương đối xa, 160km, bạn sẽ cần nạp thêm năng lượng trước khi đi đấy.


lich-trinh-phuot-ha-giang-bang-xe-may-3


Nguồn: Sưu tầm


Tiếp đó, sau khoảng 3h chạy xe máy nữa, khoảng 6h tối bạn đã có mặt ở Hà Giang. Hãy nghỉ ngơi và lưu trú tại TP Hà Giang một đêm trước khi tham quan các điểm du lịch khác nhé.


2.2. Lịch trình ngày thứ 2: TP Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Sa Phìn – Lũng Cú

Lịch trình phượt Hà Giang bằng xe máy ngày thứ 2 có thể diễn ra cụ thể như sau:


Trước khi đến Quản Bạ từ TP Hà Giang, bạn có thể ăn sáng tại Thành phố. Một số món ăn nổi tiếng như bánh cuốn, bún chả, bún vịt… rất đáng để bạn thưởng thức.


lich-trinh-phuot-ha-giang-bang-xe-may-4


Nguồn: Sưu tầm


Quãng đường từ thành phố Hà Giang đến Quản Bạ dài 40km. Bạn hãy đi sớm để ngắm bình minh và tham quan một số điểm du lịch ở đây như núi đôi, cổng trời Quản Bạ.


Khoảng cách từ Quản Bạ tới rừng thông Yên Minh dài 60km. Trên đường đến Yên Minh, bạn có thể nghỉ chân và check in rừng thông với khung cảnh nên thơ và trữ tình như ở Đà Lạt. Nếu muốn, bạn có thể cắm trại và ăn trưa luôn ở đây.


lich-trinh-phuot-ha-giang-bang-xe-may-5


Nguồn: Sưu tầm


Khi đi qua Yên Minh, bạn hãy đến Sa Phìn, ghé thăm dinh thự họ Vương. Sau đó chinh phục cột cờ Lũng Cú, Hà Giang. Đây đều là những địa điểm check in sống ảo cực hấp dẫn dành cho bạn đấy.


Kết thúc lịch trình phượt Hà Giang bằng xe máy ngày thứ 2, bạn hãy quay về Đồng Văn nghỉ ngơi và chuẩn bị cho lịch trình ngày tiếp theo.


2.3. Ngày thứ 3: Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Hà Giang

Lịch trình phượt Hà Giang bằng xe máy ngày thứ 3 sẽ khởi hành từ Đồng Văn. Sau khi ăn sáng tại đây, bạn đi đèo Mã Pí Lèng. Đây là con đèo nổi tiếng nhất được rất nhiều phượt thủ mong muốn chinh phục. Từ con đèo này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với một bên là núi đá, bên dưới là dòng sông Nho Quế nước trong như ngọc.


lich-trinh-phuot-ha-giang-bang-xe-may-6


Nguồn: Sưu tầm


Sau khi chinh phục ngọn đèo này, bạn hãy di chuyển xuống Mèo Vạc. Mèo Vạc nằm ngay dưới chân đèo Pả Vi với một cánh đồng hoa tam giác mạch rộng mênh mông. Dừng chân nghỉ ngơi, check in và ăn trưa luôn tại Mèo Vạc cũng sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy. 


Trước khi kết thúc Lịch trình phượt Hà Giang bằng xe máy ngày thứ 3, bạn cũng đừng bỏ qua một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác như làng dân tộc sông Lô, cửa khẩu Săm Pun… Những điểm đến này sẽ giúp bạn khám phá nét văn hóa sinh hoạt độc đáo của con người nơi đây.


3. Một số điều cần lưu ý khi phượt Hà Giang bằng xe máy

lich-trinh-phuot-ha-giang-bang-xe-may-7


Nguồn: Sưu tầm


Hà Giang nổi tiếng với những con đường hiểm trở. Một bên là vách núi đá còn một bên là vực sâu thăm thẳm. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ ngút ngàn nhưng cũng ẩn chứa khá nhiều nguy hiểm. Do đó, khi thực hiện lịch trình phượt Hà Giang bằng xe máy, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:


– Bạn cần có sức khỏe tốt


– Người cầm lái có tay lái vững, nhanh nhẹn xử lý tình huống


– Tuyệt đối không đi xe vượt đường đèo vào sáng sớm, chiều tối hoặc khi trời mưa


– Không chạy xe quá nhanh khi di chuyển


Hy vọng rằng, một số chia sẻ mà Halo mang đến sẽ giúp bạn có một kế hoạch cho chuyến trải nghiệm tuyệt vời. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm đi sông Nho Quế chi tiết

Địa chỉ quán ăn ngon Hà Giang

Cháo ấu tẩu Hà Giang